Sáng ngày 12 tháng 12 năm 2024, tại Hội trường Ban quản lý VQG Lò Gò – Xa Mát. Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn, thuyết minh du lịch.
Thực hiện Kế hoạch số 1194/KH - VQG ngày 25 tháng 11 năm 2024 của Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, Kế hoạch Tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn, thuyết minh du lịch năm 2024.
Sáng ngày 12 tháng 12 năm 2024, tại Hội trường Ban quản lý VQG Lò Gò – Xa Mát. Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn, thuyết minh du lịch cho Viên chức, nhân viên các phòng, đơn vị trực thuộc, lực lượng bảo vệ rừng Vườn quốc gia Lò Gò –Xa Mát.
Tham dự buổi khai giảng lớp tập huấn có ông Nguyễn Hữu Chánh Giảng viên Cao đẳng nghiệp vụ Du lịch Sài Gòn; ông Nguyễn Minh Cường Phó giám đốc Vườn quốc gia; cùng với 25 học viên là Viên chức, nhân viên các phòng, đơn vị trực thuộc, lực lượng bảo vệ rừng Vườn quốc gia Lò Gò –Xa Mát.
Đại biểu và các học viên tham gia lớp học
Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày, các học viên học lý thuyết 02 ngày và 01 ngày đi thực địa.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tập huấn các nội dung sau:
- Kiến thức cơ bản về điểm du lịch và du lịch sinh thái.
- Kỹ năng giao tiếp của hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại điểm du lịch với du khách.
- Kỹ năng và thái độ khi hướng dẫn khách tham quan du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia.
- Kỹ năng và xử lý các tình huống của hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại điểm du lịch sinh thái.
- Kỹ năng soạn thảo, xây dựng bài thuyết minh tại điểm.
Các học viên tham gia buổi học lý thuyết và thực hành
Việc triển khai lớp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về hướng dẫn, thuyết minh du lịch cho đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại điểm, viên chức và lực lượng bảo vệ rừng Vườn quốc gia nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát.
Giúp cho lực lượng hướng dẫn, thuyết minh du lịch tại Vườn quốc gia rèn luyện kỹ năng thuyết minh hấp dẫn, truyền cảm, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, đồng thời phát triển kỹ năng xử lý tình huống, ứng phó với các vấn đề phát sinh.
Đồng thời, từ đó xây dựng đội ngũ làm công tác hướng dẫn, thuyết minh tại Vườn quốc gia ngày một chuyên nghiệp hơn đáp ứng được yêu cầu công việc trong tình hình mới.
Ý kiến bạn đọc
- Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, khiến nghị của người dân
- Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
- Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Tây Ninh
- Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh
- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh
- Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh
- Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật Tây Ninh